Your search results

Quầy hàng ở chợ Bến Thành Sài Gòn có diện tích từ 2-4m2

Được đăng bởi Housein.vn lúc 19 Tháng Mười, 2017
| 0
Quầy hàng ở chợ Bến Thành Sài Gòn có diện tích từ 2-4m2
5 (3) votes

Giá trị sang nhượng 1 quầy hàng có diện tích từ 2-4m2chợ Bến Thành Sài Gòn, được ghi nhận là khoảng 1,2 -2,5 tỷ đồng, còn chi phí thuê là 30-50 triệu/tháng. Nhìn chung khung giá cho thuê và mua bán mặt bằng thương mại tại khu vực trung tâm Sài Gòn được liệt vào loại cao. Ở nhóm truyền thống, các trung tâm thương mại, khu mua bán sỉ có sự góp mặt của những tên tuổi quen thuộc như Saigon Square, Bến Thành, Lucky plaza, Taka plaza, An Đông, Bình Tây…

Hiện giá thuê cao nhất của nhóm bán lẻ truyền thống thuộc về chợ Bến Thành, khu chợ mang tính biểu tượng của trung tâm Sài Gòn. Các trung tâm còn lại khoảng 10-27 triệu/tháng, còn tùy vào vị trí của gian hàng. Ở các khu thương mại khác, giá chuyển nhượng các gian hàng vào khoảng 10.000-25.000 USD, tương đương 226-565 triệu đồng.

Chợ Bến Thành tại Quận 1, Sài Gòn

Ở nhóm mặt bằng bán lẻ hiện đại, các trung tâm hay mặt bằng thương mại có giá thuê giao động 100-130 USD/m2/tháng, áp dụng cho tầng thấp. Ngoài ra, các khu thương mại ngoài trung tâm có mật độ dân cư đông đúc như quận 5, 10, giá thuê dao động 40 – 60 USD/m2. Các địa bàn còn lại quận 2, 9, Gò Vấp hay Thủ Đức giá nhẹ nhàng hơn vào khoảng 25 – 35 USD/m2/tháng.

Đối với phân khúc những tổ hợp mua sắm, ki ốt, gian hàng nằm trong khu trung tâm thương mại, hình thức tính tiền thuê chủ yếu dựa vào hình thức chia doanh thu và kèm theo doanh thu tối thiểu. Mức chia doanh thu dao động trong khoảng 18 – 25%, tùy vào tên tuổi mỗi thương hiệu và nếu so sánh với chi phí thuê cố định thì mức doanh thu tối thiểu thông thường thấp hơn 20 – 30%.

Tuy nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại các đô thị lớn của Việt Nam đang tăng lên nhưng thị trường này vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển bởi mật độ bán lẻ tại Hà Nội và Tp.HCM hiện còn khiêm tốn ở mức từ khoảng 0,26 và 0,12 m2 bán lẻ/người, thấp hơn nhiều so với các thành phố khác trong khu vực như Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur.

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, hiện nay tình hình bán lẻ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều đang bị ảnh hưởng đáng kể bởi kênh bán hàng qua internet. Chỉ còn lại 3 năm để Việt Nam tăng tốc gấp đôi so với hiện tại để bám đuổi các đối thủ trong khu vực và đây là một thách thức cho thị trường 90 triệu dân này.

 

Theo VnExpress

Gửi ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật!